One Day Esthetic คาเฟ่สายอาร์ตในพัทยา เปิดเป็นหอศิลป์

One Day Esthetic

One Day Esthetic สำหรับ คาเฟ่พัทยา ที่มีความเป็นเอกลักษณ์และมีความเป็นตัวของตัวเองมาก ต้องเป็นที่นี่เลย คาเฟ่ที่เปิดเป็นหอศิลป์เป็นคาเฟ่เอาใจสายอาร์ต ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะ ใครเป็นสายคาเฟ่ที่ยังชื่นชอบในงานอาร์ต ต้องมาที่นี่เลยเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดกันเลยในเมืองพัทยา

One Day Esthetic คาเฟ่หอศิลป์ ใครสายอาร์ต ห้ามพลาดเลย

One Day Esthetic

ข้อมูลของร้าน

OneDayEsthetic เปิดขึ้นโดยคุณครูอาร์ ที่เป็นเจ้าของโรงเรียนศิลปะOne day Esthetic art school ด้วยประสบการณ์ในด้านทางศิลปะที่มีมากที่ได้สร้างสรรค์ผลงานผ่านออกมาทางแกเลอรี่และผ่านงานเฟลติวัล งานวิจัยธุรกิจศิลปะ ยังจบโดยตรงมาในด้านประติมากรรมและทฤษฎีศิลป์ โดยที่แนวคิดในการเปิดคาเฟ่นี้คือ ต้องการใช้พื้นที่ตรงนี้ให้เป้นพื้นที่ศิลปะของเมืองพัทยาในการพูดคุยสำหรับผู้ที่สนใจและไม่สนใจในงานศิลปะ ได้มีโอกาสในการสัมผัสงานศิลปะดีๆและส่งมอบความรู้ความเข้าใจเพื่อให้ศิลปะออกไปสู่สากล และอยากให้ที่นี่กลายเป็นพื้นที่ที่สามารถแสดงออกของศิลปะในทุกแขนงให้กับทุกคน เป็นพื้นที่แห่งการคิดสร้างสรรค์ และหวังว่าที่คาเฟ่แห่งนี้ยังคงช่วงต่อลมหายในให้กับศิลปะที่ใกล้จะหมดลงได้ไม่มากก็น้อย และที่คาเฟ่แห่งนี้ยังมีพื้นที่สำหรับใครที่มีความสนใจในงานศิลปะและอยากมาแสดงผลงานต่างๆรวมไปถึงมีการ Work Shop สำหรับสายอาร์ตทุกแขนง และคาเฟ่ที่นี่ยังเปิดให้เข้าชมฟรีอีกด้วย

One Day Esthetic

One Day Esthetic

One Day Esthetic

One Day Esthetic

บรรยากาศของร้าน

สำหรับคาเฟ่แห่งนี้เมื่อก่อนได้เคยเป็นโบสถ์เก่าและได้นำมารีโนเวทใหม่ให้กลายเป็นหอศิลป์และตัวคาเฟ่ก็ได้อยู่ในหอศิลป์ทำให้คาเฟ่ดูเท่ มีสไตล์มากๆ ต้องบอกเลยว่าเมื่อได้เข้ามาในคาเฟ่แล้วเหมือนได้หลุดออกไปอีกมิติเลย โดยที่ชั้น 1 จะเป็นชั้นที่จัดแสดงผลงานนิทรรศการไว้มากมายหลายชิ้นมากๆ และยังมีการจัดแสดงพระบรมสาทิสลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 ที่งดงามมากๆและทุกชิ้นงานก็สร้างสรรค์มาได้อย่างสวยงามมาก และในส่วนโซนที่ 2 เป็นโซนที่ไพรเวทสุดๆ สามารถนำอาหาร เครื่องดื่มเข้าไปนั่งทานได้แต่ต้องช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยนะคะ และก่อนขึ้นไปในมุมนี้จะมีการให้ถอดรองเท้าก่อนขึ้นไปด้วยและใส่รองเท้าที่ทางคาเฟ่เตรียมไว้ให้ค่ะ ข้างบนมีโซนให้นั่งหลายมุมมากๆ และในโซนตรงนี้ยังเป็นสถานที่ไว้ Work Shop ด้วย

มุมถ่ายรูปของที่นี่มีให้ถ่ายหลายมุมกันเลย และมุมแต่ละมุมมีความเท่ ความอาร์ตที่พอได้ถ่ายรูปแล้วจะได้รูปที่มีความเก๋ และยังได้มุมที่แตกต่างจากคาเฟ่อื่นๆอีกด้วย ทำให้ได้รูปไปลงไอจีที่มีความแตกต่างจากคนอื่นแน่นอน

One Day Esthetic

One Day Esthetic

One Day Esthetic   One Day Esthetic

One Day Esthetic

One Day Esthetic

เมนูอาหารของร้าน

สำหรับสายอาร์ทที่ชื่นชอบในกาแฟทางคาเฟ่แห่งนี้จะทำให้ทุกคนได้สัมผัสกับความสุนทรียภาพในการเสพในรูปแบบของรสชาติและความสวยงาม ไปพร้อมๆกัน มากันที่เมนูกาแฟจะเป็น Coffee Ginger เป็นการนำความแตกต่างที่ไม่น่าจะเข้ากันได้มาผสมกันให้ได้ความลงตัวมากยิ่งขึ้นเลยทำให้เมนูนี้มีกลิ่นหอมเฉพาะตัวของขิงที่ได้ทั้งรสชาติที่ลงตัว  Honey lemon with Espresso shot เป็นเมนูที่ใครกำลังง่วงๆต้องได้ดื่มเมนูนี้กันเลยเป็นการนำน้ำผึ้งมะนาวมาผสมรวมกับกาแฟให้ได้ความเข้มของกาแฟและความสดชื่นจากน้ำผึ้งมะนาว  Iced Chocolate เมนูนี้ได้ทั้งความหวานที่เข้มข้นที่หอมลงตัวมากๆ  

One Day Esthetic  One Day Esthetic

One Day Esthetic

 Matcha Late เป็นอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่เป็นชาเขียวมัทฉะหอมๆเข้มๆที่ผสมกับนมเน้นๆที่ได้รสชาตทั้งความกลมกล่อมกันเลย Matcha honey lemon เมนูนี้เป็นการนำชาเขียวมัทฉะมาผสมกับเลม่อนที่ได้ทั้งควานอมเปรี้ยวและความหอมของชาเขียว ที่จะทำให้สดชื่นกันเลย Red Plum Soda เป็นเมนูที่มีความสดชื่นมากๆเหมาะกับอากาศร้อนๆมาก ที่เป็นการผสมกันระหว่างของบ๊วยแดงที่ได้ทั้งความหอมหวานและความซ่า สดชื่นของโซดาที่จะได้รสชาติทั้งความหวาน เย็น ซ่า เค็ม บอกได้เลยว่าครบรสจริงๆ lychee Soda เป็นการนำลิ้นจี่มาผสมกับโซดาที่ทำให้ได้สีสันที่สดใสสวยงามและยังได้รสชาติที่หอม หวาน สดชื่น ทำให้ดับร้อนไปได้อีกวัน เมนูเครื่องดื่มของที่คาเฟ่ยังไม่หมดแค่นี้นะคะ ยังมีให้เลือกอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นแบบร้อนและแบบเย็น และยังมีทั้งแบบCoffee และ Non-Coffee ที่ทุกคนสามารถเลือกสั่งเลือกดื่มกันได้เลย

One Day Esthetic

One Day Esthetic

One Day Esthetic

เมนูของหวานจะมีทั้ง ครัฟเฟิล ที่มีทั้งราดน้ำผึ้งให้ได้ความหวานจากธรรมชาติและโรยผงไอซิงก็มีให้เลือกกันเลย และ ครัวซองค์ ที่มีให้เลือกหลายแบบให้ทานกันเลย ทั้งครัวซองค์ฝอยทอง ครัวซองค์ถั่วอัลมอนด์ และขนมปังและขนมอื่นๆที่น่าทานมากๆ ก็มีให้เลือกทานกันเลย

One Day Esthetic  One Day Esthetic

One Day Esthetic

One Day Esthetic

ขอบคุณรูปภาพจาก OneDayEsthetic

รายละเอียดของร้าน

  • พิกัด : คลิกดูเเผนที่
  • ที่อยู่ : 16/57 หมู่6  ซอยหนองใหญ่ 6 นาเกลือ บางละมุง ชลบุรี 20150 
  • เปิดทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน 08.30น. – 18.00น. ปิดทุกวันจันทร์
  • เบอร์โทรติดต่อ : 095 646 2490
  • Facebook : OneDayEsthetic

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบคาเฟ่และงานศิลปะ ชื่นชอบในทั้งสอบแบบนี้ คาเฟ่ที่นี่บอกได้ว่าพลาดไม่ได้เลย เพราะเป็นสถานที่ที่รวมผลงานต่างๆไว้อย่างมากมายจริงๆ โดยความตั้งใจของทางเจ้าของที่อยากดำรงศิลปะเอาไว้ไม่อยากให้หายไป ทุกคนต้องได้เสพงานศิลป์กันนะคะ เเละใครที่กำลังหาที่พักพัทยา สามารถเข้ามาดูได้ที่ The Poolvilla city 

 

บทความ คาเฟ่พัทยา ที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *