Space Inspirium พิพิธภัณฑ์อวกาศ ที่เปิดขึ้นใหม่ที่พลาดไม่ได้

Space Inspirium

Space Inspirium สถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา ที่เป็นสถานที่เที่ยวรูปแบบใหม่ ที่ใครมีความชื่นชอบในเชิงอวกาศที่มีความสวยงามและความตื่นตาตื่นใจ เป็นสถานที่ที่พร้อมให้ความรู้และยังพร้อมไปด้วยกิจกรรมต่างๆมากมาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พลาดไม่ได้เลย

Space Inspirium ที่เที่ยวอวกาศ พร้อมสัมผัสบรรยากาศจริง

Space Inspirium

สำหรับSpace Inspirium สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นพิพิธภัณฑ์อวกาศที่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เป็นเฉพาะเรื่องอวกาศที่เป็นแห่งแรกในไทย ที่เป็นที่ตั้งอยู่ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่ได้สร้างสถานที่นี้เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้และรวบรวมเรื่องราวที่สนุกสนานเกี่ยวกับอวกาศ และการสำรวจอวกาศเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนหรือผู้สนใจ และเด็กๆที่ได้มาชมก็ให้ความรู้สึกที่ตื่นเต้น และด้านในยังมีกิจกรรมที่เป็นการเล่นของเล่นแบบเจ๋งๆมากมาย ที่เป็นเกี่ยวกับอวกาศที่ไม่สามารถหาดูที่ไหนได้เลย ตั้งแต่แบบจำลองยานอวกาศต่างๆ จรวดรุ่นต่างๆและเครื่องเล่นสมจริงอย่าง VR ที่ได้มาเล่นกันในนี้อีกด้วย เมื่อได้ม่ถึงสถานที่ก็จะเจอกับเคาเตอร์เจ้าหน้าที่ โดยมีค่าเข้าชมสถานที่ และการเล่นเครื่องเล่นต่างๆ จะรวมอยู่ในราคาบัตรเรียบร้อยแล้ว

ค่าเข้าชมสถานที่

  • ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ บัตรละ 50 บาท
  • เด็กสูง 101-140 ซม. 20 บาท
  • เด็กสูง 100 ซม. ลงไป เข้าชมฟรี
  • ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ฟรี

บรรยากาศภายใน

Space Inspirium

บรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์ ทางสถานที่มีพื้นที่ที่ค่อนข้างใหญ่และมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง และบริเวณโดยรอบหรือจะเป็นบริเวณด้านข้างก็จะเป็นร้านกาแฟ ที่สามารถนั่งพักทานกาแฟ พร้อมทั้งสถานที่เป็นสถานที่ที่มีความน่าสนใจมากๆ พร้อมให้เราได้เรียนรู้และสนุกสนานไปกับกิจกรรมการชมตามจุดต่างๆด้านใน และได้มีการแบ่งโซนในการรับชมให้ได้ชมในส่วนต่างๆมากมายอีกด้วย

Space Inspirium

Space Inspirium

Space Inspirium

กิจกรรมภายใน

เมื่อได้ไปถึงสถานที่สิ่งแรกเลยเมื่อได้เข้าไปถึง จะเป็น Falcon 9 ที่มีขนาดลำใหญ่มากแต่ไม่เท่ากับของจริง ของที่นี่เป็นแบบจำลอง ที่สูงกว่า 15 เมตร ที่ได้เห็นขนาดจำลองแล้ว ต้องอยากเห็นขนาดของจริงกันเลย และที่นี่มีการจำลองของที่นี่บอกเลยว่ามีความเหมือนของจริงมากๆ ที่เหมือนตั้งแต่ลายลำตัว ขาตั้ง เครื่องยนต์ Merlin Engine 9 ตัว และรายละเอียดต่าง ๆ ที่ช่วยให้เราเห็นภาพ Falcon 9 ของจริง มากขึ้น นับว่าเป็นชิ้นแรกที่เมื่อไปถึงต้องได้ไปดูจะได้ความตื่นตาตื่นใจและความตื่นเต้นอีกด้วย และด้านในมีการแบ่งออกเป็น 13 โซน

  • โซน 1 UNIVERSE เป็นการกำเนิดของเอกภพ ได้มีการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการกำเนิดเอกภพที่จำให้คำตอบว่า ทำไมโลกจึงมีสิ่งมีชีวิต มีปัจจัยอะไรที่ทำให้สิ่งมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้ แล้วทำไมเราจึงไม่ลอยจากโลก ที่จะผ่านการนำเสนอแบบวิดีทัศน์บนจอฉายภาพยนตร์โฮโลแกรม
  • โซน 2 HISTORICAL TECHNOLOGY OF SPACE เทคโนโลยีสำรวจและอวกาศ ที่เป็นการนำเสนอเกี่ยวกับวิวัฒนาการของการไปอวกาศ นำเสนอตั้งแต่ยุดนักคิด ยุคบุกเบิกอวกาศ และยุคเทคโนโลยีอวกาศ ที่ทุกคนจะได้สนุกกับภารกิจการส่งยานอวกาศและดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจร ใน SPACE MISSION GAME
  • โซน 3 LIFE BEGINS TO SPACE มุ่งสู่อวกาศ เป็นการนำเสนอเกี่ยวกับการเตรียมตัวเตรียมความพร้อมไปสู่อวกาศ ว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ต้องคำนึงถึงในการที่จะออกไปนอกโลก และเมื่อได้ออกไปแล้วร่างกายจะมีปฎิกิริยาอย่างไร เช่น ร่างกายกับแรงโน้มถ่วง รวมถึงการได้ทดลองเครื่อง GYROSCOPE ที่จะจำลองการต้านแรงโน้มถ่วงของการฝึกนักบินอวกาศ
  • โซน 4 สถานีอวกาศ ที่เป็นการนำเสนอเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในอวกาศ การอยู่ในสถานีอวกาศนานาชาติ และการค้นคว้าวิจัยในอวกาศ ปฎิบัติภารกิจในถึงมืออวกาศ
  • โซน 5 SPACE 3D THEATER โรงภาพยนตร์ 3 มิติ ที่เป็นการเล่าถึงการผจญภัยในอวกาศ ผ่านเรื่องราวของพ่อลูกคู่หนึ่งที่มีความผูกพันกัน สร้างความอยากรู้อยากเห็นในอวกาศเห็นการปลูกฝังจากรุ่นสู่รุ่น ได้เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่สนใจในอวกาศ เสริมสร้างจินตนาการ นึกคิดและเรียนรู้มากขึ้น
  • โซน 6 SATELLITE ดาวเทียม เป็นการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับดาวเทียม ประเภทและวงโคจรดาวเทียม วิธีการสร้างดาวเทียม ภารกิจพิชิตดาวอังคาร ที่ให้ความตื่นตาตื่นใจกับโลกใบใหม่ที่มีดาวเทียมโคจรอยู่
  • โซน 7  GEO INFORMATICS เทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ เป็นการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศในชีวิตประจำวัน โดยเน้นให้เห็นว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวเราเอง
  • โซน 8 REMOTE SENSING การรับรู้ระยะไกล ที่ได้เป็นการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีการรับรู้ระยะไกล พลังงานและการแผ่รังสี พลังงานแม่เหล็กไฟฟ้า การสะท้อนเชิงสเปคตรัม รายละเอียดของภาพ การวิเคราะห์ข้อมูล ทั้งยังมีกล้องอินฟาเรดสำหรับการส่องมาที่ตัวคนและวัตถุอื่นๆและแสดงผลในรูปแบบค่าสีที่แสดงถึงความร้อน
  • โซน 9 GLOBAL NAVIGATION SATELLITE SYSTEM ระบบดาวเทียมนำร่อง ที่ได้นำเสนอเกี่ยวกับระบบดาวเทียมนำร่องโลก สนุกกับTRACKING GAME ที่จะเป็นการสมมติให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลภายในเมือง หากเกิดเหตุจะส่งทีมเข้าไปแก้ไขปัญหาด้วยเส้นทางไหน
  • โซน 10 GEOGRAPHIC INFORMATION SYSTEMS ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ เป็นการนำเสนอเกี่ยวกับระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ กระบวนการวิเคราะห์ และจะมีการทดลองการสร้างแผนที่ 3 มิติ
  • โซน 11 GISTDA MY HOUSE เป็นการนำเสนอเกี่ยวกับการจำลองมุมมอง เสมือนไปยืนอยู่บนสถานที่จริง รอบๆพื้นที่น่าสนใจ
  • โซน 12 GEO INFORMATICS APPLICATION เป็นการนำเสนอเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้งานในด้านต่างๆ การใช้ประโยชน์ด้านธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านการเกษตรกรรม ด้านการวางผังเมืองและป้องกันภัย เพิ่มความเข้าใจผ่านการเล่นเกมสร้างเมือง เกมแนะนำเกษตรกร
  • โซน 13 APPLICATION FOR TOMORROW เป็นการนำเสนอเกี่ยวกับการนำเสนอภาพสถานที่ในรูปแบบ 360 องศา พร้อมคำบรรยาย เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ

Space Inspirium

Space Inspirium

Space Inspirium

Space Inspirium

ขอบคุณรูปภาพจาก SpaceInspirium เเละ Tourthai

 

รายละเอียดสถานที่

  • พิกัด : คลิกดูเเผนที่
  • ที่อยู่ : 88 หมู่ 9 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
  • เปิดทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน 09.00น. – 18.00น. ปิดทุกวันจันทร์
  • เบอร์โทรติดต่อ : 038 005 835
  • Facebook : SpaceInspirium

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการรีวิว Space Inspirium พิพิธภัณฑ์อวกาศ ที่เปิดขึ้นใหม่ที่พลาดไม่ได้ สถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดขึ้นใหม่ เป็นสถานที่ที่พร้อมให้ความรู้และยังเป็นแหล่งการเรียนรู้ที่พร้อมไปด้วยกิจกรรมต่างๆมากมาย ที่จะให้ทุกคนได้ร่วมสนุกสนาน และยังได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เป็นสถานที่ที่มาได้กันทั้งแบบครอบครัว ที่จะได้ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน และยังพร้อมไปด้วยมุมถ่ายรูปที่จะได้ภาพที่แปลกใหม่อีกด้วย และท่านใดที่กำลังหาบ้านพัก พลูวิลล่า พัทยา ที่ราคาดี บ้านพักสวย สถานที่ปลอดภัย สามารถเข้ามาดูได้ที่  The Poolvilla city

 

 

บทความ ที่เที่ยว ใกล้เคียง

 

บทความล่าสุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *