พัทยา บีช หาดที่ดีที่สุดในพัทยา ไม่มาไม่ได้แล้ว

พัทยา บีช

 

มาเที่ยวพัทยา ไม่มาหาดพัทยาก็เหมือนมาไม่ถึงพัทยา พัทยา บีช หรือหาดพัทยา เป็นชายหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในพัทยา ด้วยตัวชายหาด เป็นหาดยาว รูปทรงโค้ง เสี้ยวพระจันทร์ บรรยากาศคือดีมากๆ เงียบสงบ สามารถนั่งชมบรรยากาศชิลๆได้เลย นอกจากบรรยากาศยังมีสถานที่เที่ยว โรงแรมต่างๆ คาเฟ่ สถานบันเทิงริมชายหาดต่างๆมากมาย มาดูกันว่า พัทยา บีช จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง และยิ่งตอนนี้ทางหาดได้ มีการจัดกฎระเบียบรวมไปถึงปรับปรุงภูมิทัศน์ ของชายหาดพัทยาก็สะอาดขึ้น มีการถมทรายใหม่ แล้วก็จัดการเก็บขยะอยู่เป็นประจำ สิ่งที่ค่อนข้างจะต่างจากชายหาดอื่นๆเป็น ความคึกคักสำหรับบริการรับนักท่องเที่ยว ที่มานั่งชิลหาดทรายช่วงเวลากลางคืน แล้วก็อาบแดดในกลางวัน เดินทางค่อนข้างสะดวก และก็ยังมีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นมากมาย มาเที่ยวชายหาดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

หาด พัทยา บีช หาดที่ดีที่สุดในพัทยา ไม่มาไม่ได้แล้ว

พัทยา บีช

หาดพัทยา หรือ พัทยา บีช เป็นชายหาดยาว ที่มีความยาวประมาณ 4 กิโลเมตร เป็น ทรงโค้งแบบเสี้ยวพระจันทร์ ถือว่าเป็นจุดเด่นของหาด ตัวชายหาดมีทรายสีขาวสวย มีพื้นที่หาดค่อนข้างกว้าง ไม่มีต้นไม่มาบังบรรรยากาศ ในช่วงเช้าจะมีเหล่า เต้นขายอาหารที่มีที่นั่งริมชายหาด ราสามารถนั่งรับประทานอาหารชิลๆริมชายหาดได้เลย รรยากาศดีสุดๆแล้วอาหารก็ไม่แพงด้วย หากว่าคุณกำลังมองหาที่ๆสถานที่สำหรับนั่งชิลตอนวันหยุด คุณสามารถมุ่งหน้าไปยังทางตอนเหนือของหาดได้เลย เพราะเหตุว่าเป็นพื้นที่ค่อนจะมีบรรยากาศที่สงบแล้วก็เหมาะสมแก่การพักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้งในโซนฝั่งทางใต้จะเป็นหลักที่สำหรับสายปาร์ตี้ และก็ทำกิจกรรมและก๊ฬาทางน้ำ พาราเซลลิ่ง เจ็ทสกี พาราเซลลิ่ง และอื่นๆอีกมากมาย มาเที่ยวหาดพัทยารับรอง ไม่มีทางเบื่ออย่างแน่นอน

พัทยา บีช มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

พัทยา บีช

หาดพัทยา มีสิ่งที่น่าสนใจมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศของชายหาดที่สวยงาม คาเฟ่ริมชายหาด โรงแรมหรูริมชายหาด สถานบันเทิงริมชายหาด พูดง่ายๆเลยว่าบริเวณริมชายหาด มีที่เที่ยวเยอะมากๆ แบบมาที่เดียวสามารถเที่ยวได้สนุกสุดคุ้มอย่างแน่นอน ชายหาดพัทยา แบ่งเป็นสามตอนเป็นชายหาดพัทยาเหนือ ชายหาดพัทยากลาง แล้วก็ชายหาดพัทยาใต้ ยาวต่อเนื่องกันตามโค้งอ่าว ร่มรื่นด้วยร่มเงาต้นหูกวางที่เป็นเอกลักษณ์ หาดทรายพัทยาเหนือค่อนข้างสงบ หาดทรายสวยเอียงลาดน้อย เล่นน้ำได้ มีที่ท่องเที่ยวเอกชนตั้งอยู่ดังเช่น ปราสาทสัจธรรม อัลคาซ่า แล้วก็ทิฟฟานี่โชว์ พัทยากลางมีบรรยากาศคล้ายกับพัทยาเหนือ แต่ว่าความคึกคักบนฝั่งมีมากยิ่งกว่า เป็นย่านธุรกิจ เขตบันเทิงเริงรมย์ รอบๆชายทะเลมีเครื่องเล่นทางน้ำ ชายทะเลกว้าง มีมุมมองสวยเพราะเหตุว่าเห็นได้ทั้งสองด้าน และ ส่วนพัทยาใต้นั้นไม่มีชายทะเลให้เล่นน้ำ เป็นย่านราตรีของเมืองพัทยา ที่ขึ้นชื่อเป็นถนนคนเดิน อย่าง Walking Street  และยังมีแหล่งสถานบันเทิงเริงรมย์ ผับ บาร์ ไฮไลท์ของพัทยาใต้เป็นจุดสำหรับชมวิวเขาพัพพระยา ที่แลเห็นความงดงามของโค้งอ่าวพัทยาอีกทั้งในยามตอนกลางวันและก็ช่วงเวลาค่ำคืน

นั่งชิลๆริมชายหาดในช่วงกลางคืน อันนี้เป็นกิจกกรมที่เหมาะกับสายชิลๆ ในช่วงกลางคืนหาดพัทยาจะมีบรรยากาศที่ดีมากๆ  เพราะไม่มีเก้า หรือร้านอาหารริมหาด จะเป็นหาดทรายโล่งๆ สามารถมานั่งริมชายหาดชิลๆ นั่งทานอาหารกหรือเครื่องดื่มต่างๆ ช่วงกลางคืนก็จะมีเหล่าพ่อค้าแม่ค้ามาเดินขายของกินอร่อยๆ มากมาย สามารถพกเก้าอี้หรือเสื่อมาปูนั่งได้เลย แต่ถ้าใครไม่มีบริเวณนั่นก็มีในเช่าเสื่อในราคา 50 ปี ทั้งคืน จะกลับตอนไหนค่อยคืน เอาจริงนะ บรรยากาศช่วงกลางคืน ดีกว่าบรรยากาศช่วงกลางวันมาก สามารถมองเห็นชายหาดพัทยาแบบไม่มีอะไรมาบัง แถมไม่ร้อนด้วย ดีแบบดีมากๆ สายชิล สายดื่ม แนะนำเปลี่ยนจาก พับ มานั่งริมหาด จะได้บรรยากาศอีกรูปแบบหนึ่งที่หาได้ยาก

Walking Street  ถนนคนเดินสุดฮิตในพัทยา ที่จะต้องมา  วอร์คกิ้งสตรีท เป็นสถานที่แห่งหนึ่งในพัทยา ที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดี เพราะถนนเส้นนี้เป็นเส้นที่เต็มไปด้วยสถานเริงรมย์ล้นหลาม อีกทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเยอะมากมาท่องเที่ยวที่ถนนคนเดินตรงนี้ มันก็เลยถูกบางบุคคลเรียกว่าเป็น อินเตอร์เนชันแนล มีตติ้ง สตรีท หรือก็คือถนนหนทางสำหรับการพบเห็นกันของคนต่างชาตินั่นเอง ถนนคนเดินพัทยาที่นี่ตั้งอยู่ที่พัทยาใต้ จากฝั่งชายหาดพัทยาไปจนกระทั่งแหลมบาลีฮาย ซึ่งสามารถสังเกตบริเวณปากทางเข้าได้ง่าย เนื่องจากมีป้ายวอร์คกิ้งสตรีทบอกอยู่อย่างแจ่มแจ้ง แต่ว่าแม้ว่าถนนนี้จะถูกเรียกว่าถนนคนเดิน

แผนที่ของหาดพัทยา คลิก

โรงแรมที่อยู่ ติดกับชายหาดพัทยา

ในบริเวณชายหาดพัทยามีโรงแรมริมชายหาดมากมาย ทั้งโรงแรมหรูระดับ โรงแรมทั่วไปต่างมากๆ มาดูกันว่าริมชายหาดพัทยา มีโรงแรมอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Hard Rock Hotel Pattaya โรงแรมติดชายหาดพัทยา ที่ตกแต่งต่างจากโรงแรมอื่นๆในพัทยา โดยตกแต่งสไตล์ร็อคสตาร์ มีความราบเรียบหรูดูดี โดยใช้โทนสีที่ฉูดฉาด ดูครึกครื่น ที่จะทำให้เราได้รับประสบการณ์การพักผ่อนหย่อนใจอย่างเหนือระดับ ที่จะทำให้การมาท่องเที่ยวพัทยาเปลี่ยนไป มากับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย

พัทยา บีช

Hilton Pattaya โรงแรมหรูที่โด่งดังสูงที่สุดในพัทยา เป็นโรงแรมที่มีความสะดุดตาสูงที่สุด ที่มีขนาด 34 ชั้นเหนือเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช ห้างสรรพสินค้าติดชายทะเล นับว่าเป็นสวรรค์ลอยฟ้าซึ่งสามารถจับต้องแล้วก็เข้าพักได้ ด้วยความสูงที่มีถึง 34 ชั้น ทำให้สามารถแลเห็นทิวทัศน์ Panorama Sea View

พูลวิลล่าพัทยา

Dusit Thani Pattaya โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว เป็นโรงแรมที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดอีกที่ของพัทยา ซึ่งอยู่ติดกับหาดทรายชายพัทยาเหนือ อยู่ใกล้กับวงเวียนปลาโลมา จุดแข็งของโรงแรมนี่เป็น การบริการที่ดีเยี่ยม และก็บรรยากาศที่ดี สามารถดูทิวทัศน์ทะเลได้แบบ พาโนรามาแบบ 360 องศา

พูลวิลล่าพัทยา

Mera Mare Pattaya โรงแรมหรูติดริมทะเลพัทยา เป็นโรงแรม Boutique Luxury Hotel ที่ตกแต่งสไตล์อังกฤษในตอนยุค 1950 ขนาดของโรงแรมไม่ใหญ่มาก มีห้องพักทั้งหมด 84 ห้อง และก็ห้องสวีทอีก 3 ห้อง รอบๆข้างในตกแต่งอย่างโอ่อ่า แบบผู้ดีอังกฤษ มากับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย

พูลวิลล่าพัทยา

Holiday Inn Pattaya โรงแรมที่โด่งดังมากที่การันตีความปัง ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ราคาไม่แพง ซึ่งสามารถสัมผัสความหรูหรา ในราคาที่แตะต้องได้ ตัวโรงแรมตั้งอยู่ริมทะเลพัทยาเหนือแล้วก็ใกล้สถานที่เที่ยวต่างๆของพัทยา โรงแรมมีข้อดีเรื่องบรรยากาศ เพราะว่าเราสามารถแลเห็นทิวทัศน์แบบ Panorama Sea View

พูลวิลล่าพัทยา

เทศกาลต่างๆที่จัดบนชายหาดพัทยา

หาดพัทยาถือเปHนสถานที่จัดเทศการและงานสำคัญต่างๆมากมาย เป็นจุดรวมพลของใครๆหลายคน  หาดพัทยา เป็นหาดที่การจัดกิจกรรมของพัทยาเลยก็ว่าได้ เป็นซิกเนเจอร์สำคัญๆที่ใครมาท่องเที่ยวจะต้องแวะมาทดลองสัมผัสบรรยากาศมองสักหนึ่งครั้ง ซึ่งจะมีเทศกาลอะไรบ้างมาดูกันได้เลย

งานพลุประจำปี ที่จะจัดขึ้นในเดือน พฤศจิกายน  โดยงานจะจัดรอบๆหาดพัทยา หน้าโรงแรมฮิลตัน พัทยา แล้วก็ถนนเลียบหาดทรายพัทยาจะถูกปิดยาวตั้งแต่ โรงแรมดุสิตธานี ไปจนกระทั่งพัทยาใต้ ในการจุดดอกไม้ไฟ จะมีเรือยิงดอกไม้ไฟลอยออกไปกลางทะเล รวมทั้งยิงดอกไม้ไฟสวยๆจากกลางทะเลนั่นเอง รับรองความตื่นตาตื่นใจ แล้วก็ยังสามารถสนุกสนานกับคอนเสิร์ตจากนักแสดงมีชื่อเสียงแบบจัดเต็ม ถูกอกถูกใจสายปาร์ตี้อย่างแน่แท้ ซึ่งงานจะถูกจัดประมาณ 2-3 วัน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารต่างๆมากมายอีกด้วย มาดูดอกไม้ไฟสวยๆ

พูลวิลล่าพัทยา

PATTAYA KITE ON THE BEACH ที่จะจัดขึ้นในช่วงเมษายนของทุกปี เป็นเทศกาลว่าวริมชายหาดเมืองพัทยา โดยจัดขึ้นเพื่อสร้างสีสันและส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในงานจะได้พบกับ ว่าวยาวที่สุดในประเทศไทย โดยมีความยาวกว่า 300 เมตรเลยทีเดียว

พูลวิลล่าพัทยา

Pattaya MUSIC Festival เทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ที่จัดบนชายหาด สามารถสุกสนานไปกับเหล่าศิลปินชื่อดังและเพลงดังต่างๆมากมาย ซึ่งในปี 2565 นี้จะจัดขึ้นในช่วงสิงหาคมนี้  ซึ่งจัดกันแบบ 1 เดือนเต็มๆ โดยจะจัดดังนี้ สัปดาห์ ที่ 1  วันที่  5-6 ส.ค. 65  มี 3 เวที ณ ชายหาดพัทยา (บริเวณโค้งดุสิต, พัทยาซอย 5-6, ชายหาดแยกพัทยากลาง) สัปดาห์ ที่ 2 วันที่ 12-13 ส. ค. 65 มี 1 เวที ณ ลานกีฬาอเนกประสงค์หาดจอมเทียน สัปดาห์ ที่ 3 วันที่ 19-20 ส. ค.  65 มี 1 เวที  ณ ชายหาดแยกพัทยากลาง สัปดาห์ ที่ 4 วันที่ 26-27 ส. ค.  65 มี 1 เวที  ณ ชายหาดแยกพัทยากลาง

พูลวิลล่าพัทยา พูลวิลล่าพัทยา

ร้านอาหารที่แนะนำของหาดพัทยา

Horizon Rooftop Restaurant & Bar ห้องอาหารสุดหรูที่อยู่ในโรงแรม Hilton Pattaya ที่เป็นโรงแรมที่ดีที่สุดของพัทยา อยู่ชั้นที่ 34 มีทิวทัศน์ทะลำพัทยาสวยๆเป็นวิวแบบ Panorama แบบ 270 องศา เป็นห้องอาหารที่ที่ทิวทัศน์สวยกับบรรยากาศอันแสนพิเศษ กับแสงไฟสวยๆรวมทั้งบรรยากาศของทะเลเวลากลางคืน ซึ่งห้องอาหารมีทั้งยังโซน Outdoor รวมทั้ง พื้นที่ Indoor ข้างใน ที่ตกแต่งอย่าสวย มีความหรูหราโอ่อ่า พื้นที่ทั้งยัง2 โซน สามาถดูบรรยากาศทิวทัศน์ทะเลโค้งชายหาดพัทยา

พูลวิลล่าพัทยา

Fat Coco Beach ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ ธีมออนเดอะบีช สไตล์เกาะบาหลี บรรยากาศด้านในร้านเป็นแบบ Pool Party ตกแต่งสไตล์ Beach Tropical มีสระว่ายน้ำตรงกลาง พร้อมโซนที่นั่งรอบสระให้เลือกหลายมุม ข้างในร้านมีมุมเก๋ๆให้กดชัตเตอร์กันรัวๆเยอะมาก ในส่วนเครื่องดื่ม ของกิน จัดมาแบบพร้อม รายการอาหารแนะต้องลอง พิซซ่าเตาถ่าน แป้งบางกรอบสไตล์อิตาลี มีให้เลือกหลายหน้า รสอร่อยมาก

พูลวิลล่าพัทยา พูลวิลล่าพัทยา พูลวิลล่าพัทยา

Pastry Addiction ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ที่อยู่ติดทะเล ที่มีบรรยากาศที่โรแมนติก นั่งชิลๆรับลมทะเล ข้างในตกแต่งอย่างโอ่อ่าที่ทันสมัยสไตล์ออสซี่ ข้างหน้าตกแต่งด้วยต้นไม้หลายประเภท ทำให้มีบรรยากาศที่ร่มรื่น เหมาะสมใช้เป็นที่ออกเดทหรือระยะเวลาอันแสนพิเศษ รายการอาหารที่แนะนของทางร้านที่มาแล้วจำเป็นที่จะต้องสั่ง Afternoon tea ในราคาชุดละ 450 บาท

พูลวิลล่าพัทยา พูลวิลล่าพัทยา

พัทยา บีช หรือหาดพัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมากๆในพัทยา ถ้ามาพัทยาแล้วไม่มาหาดพัทยาก็เหมือนมาไม่ถึงพัทยา นอกจากบรรยากาศจะดี ยังมีดีมากกว่านั่น เพราะยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่อยู่บริเวณหาดพัทยามากมาย ไม่ว่าจะเป็น สถานบันเทิงต่างๆ พับ ร้านอาหาร โรงแรมต่างๆ ห้างสรรพสินค้า คาเฟ่ริมทะเล ต่างๆ มากมาย และนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางทะเลให้เล่นต่างๆมากมาย บอกได้เลยว่ามาหาดพัทยารับรองคุ้มค่า ทั้งเงินในกระเป๋า และเวลา ใครที่มีเวลาเที่ยวน้อย มาที่หาดพัทยาคุ้มสุด ถ้าหากคุณกำลังมองหาที่เที่ยว ที่เหมาะกับการนั่งชิลๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรในช่วงวันหยุด คุณสามารถมุ่งหน้าไปยังหาดพัทยาได้เลย เพราะเป็นพื้นที่ค่อนข้างจะมีบรรยากาศที่สงบและเหมาะแก่การพักผ่อน มาถ่ายรูปสวยๆ เก๋ ใส่ขุดว่ายสวยๆถ่ายรูปกับชายหาดสุดฮิตของพัทยา

 

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆในพัทยาที่น่าสนใจ คลิก

บทความล่าสุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *