อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา โลกใต้ท้องทะเลในพัทยา ในปี 2024

อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา

 

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งเมืองพัทยา อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรก ของเมืองพัทยา ที่สร้างขึ้นมาได้ เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้รับชมและท่องเที่ยว ที่ให้ความรู้สึกเข้าถึงได้เป็นอย่างมาก ราวกับว่าได้ดำดิ่งเข้าสู่โลกใต้ท้องทะเลลึกอย่างแท้จริง อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และแหล่งเรียนรู้ชั้นดี สำหรับทัศนศึกษา เรียนรู้ และมองเห็นโลกกว้างใต้ท่องทะเล

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา

อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา

ภายในเมืองพัทยาแห่งนี้ ที่เรียกได้ว่าเมืองแห่งแสง สี เสียง ที่ไม่เคยหลับใหล มีผู้คนมากมาย หลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว ทั้งไทย และต่างชาติ และในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวก็ไม่แพ้ที่ใด ทั้งหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะวัฒนธรรม แหล่งเรียนรู้ ศูนย์การค้า พิพิธภัณฑ์ อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ ที่เมืองพัทยาก็เช่นกัน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ไม่แพ้ที่ใด ให้นักท่องเที่ยว ผู้เข้าชม สามารถโลกใต้ท้องทะเลผ่านมิติใหม่ เริ่มตั้งแต่ชายฝั่ง หาดทราย แห่งหิน

และที่น่าสนใจ ก็คือลึกลงไปยังปะการังใต้ท้องทะเลลึก ที่มีสันสดใส สวยงาม เดินชมแบบลอดใต้อุโมงค์แก้ว ที่มีความยาวมากกว่า 100 เมตร รับชมกับแบบ 180 องศา เปิดให้เห็นปลาประเภทต่าง ๆ ที่เราอาจจะเคยเห็น และไม่เคยเห็น หรือเห็นผ่านทีวี อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ ให้คุณได้เห็บแบบของจริง ใกล้ชิดมากที่สุด เหล่าปลาหลากหลายสีสันที่แหวกว่ายไปมา ให้ความรู้สึกมหัศจรรย์เป็นอย่างมาก มิติใหม่ของการท่องเที่ยวในเมืองแห่งทะเล ที่คุณจะได้เห็นใต้ท้องทะเลลึกอย่างแท้จริง ด้วยการจำลองสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติ

เปิดโลกใต้ท้องทะเล ในอุโมงค์แก้วที่เห็นโลกกว้างของท้องทะเลอย่างแท้จริง แน่นอนว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่หลายๆคนคงรู้จักกันดี และเมื่อไปถึงพัทยาแล้ว แน่นอนว่าต้องห้ามพลาดเลยจริงๆ กับการเปิดให้บริการมากแล้วมากกว่า 14 ปี หากใครที่ยังไม่เคยไปเยือน วันนี้เราจะมารีวิว ว่าอันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ แห่งเมืองพัทยานี้ น่าไป และต้องห้ามพลาดยังไง

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว

อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา

Underwater World Pattaya อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา ได้เปิดไหม้บริการในวันที่ 4 กรกฎาคม 2546 และยังเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ทันสมัยที่สุดแห่งแรกของเมืองไทย โดยมีอุโมงค์กระจกใต้น้ำยาวกว่า 100 เมตร ความจุของน้ำ 3.8 ล้านลิตร ภายในอุโมงค์แห่งนี้จัดแสดงปลากว่า 5,000 ตัว ที่มากว่า 500 สายพันธุ์ นอกจากนี้ยังมีความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล และทางพิพิธภัณฑ์ยังการให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษารวมถึงการอนุรักษ์ท้องทะเล จนกลายเป็นแหล่งท้องเที่ยวที่สำคัญ ที่เหมาะสำหรับการศึกษา

Underwater World Pattaya แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และได้รับความนิยมมากของพัทยา ตั้งอยู่ที่ย่านบางละมุง บนเนื้อที่ 12 ไร่ เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำประจำเมืองพัทยา ที่มีการจัดการแสดงปลาภายในอุโมงค์กระจก ที่ยาวมากกว่า 105 เมตร มีทั้งสัตว์น้ำและปลาหายากให้ได้ชมกันกว่ากว่า 5,000 ตัว ให้ได้สำรวจโลกใต้ทะเลหลากหลายโซน มีทั้งตู้นาก , โซนปะการัง , โซนปลาฉลามและปลากระเบน , โซนไจแอ้นท์ ออฟ สยาม และโซนทัชพูล ที่ให้คุณได้มีโอกาสสัมผัสกับสัตว์น้ำอย่างใกล้ชิด เพลิดเพลินกับการให้อาหารปลา เป็นทั้งศูนย์การเรียนรู้ และศูนย์อนุรักษ์สัตว์ทะเล นอกจากจะรับชม เดินชมในอุโมงค์แล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เหมาะกับการเรียนรู้เป็นอย่างมาก กิจกรรมให้อาหารปลาในพิพิธภัณฑ์ เป็นกิจกรรมที่สนุกสนานเหมาะสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ให้คุณได้ทำกิจกรรมร่วมกัน มีทั้งความสนุก และถือว่าเป็นการเรียนรู้ที่ดีสำหรับเด็กๆ และคนที่ต้องการศึกษา

บรรยากาศและกิจกรรมในแต่ละโซน

อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา

บรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยว Underwater World Pattaya อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา แห่งนี้นั้นน่าทึ่ง ในโซนแรกที่จัดแสดง ที่คุณจะได้พบเมื่อเข้าไปที่พิพิธภัณฑ์ นั่นคือโซน Touch Pool มีการจัดแสดงสัตว์น้ำหลากหลายชนิดให้ได้ดูกัน ทั้งสัตว์ทะเลน้ำตื้น หรือปลาน้ำจืด และแน่นอนว่าทีเด็ดของโซนนี้ก็คือ กิจกรรมให้คุณและเด็กๆได้เข้าร่วมและสนุกกันกับการสัมผัสกับสัตว์น้ำที่ได้จัดขึ้น รวมถึงให้อาหารอีกด้วย ไม่หมดเพียงแค่นี้ นอกจากจะมีสัตว์น้ำแล้ว ยังให้คุณได้ชมในส่วนของการแสดงของสัตว์เลื้อยคลาน เพิ่มความตื่นเต้นขึ้นไปอีก บรรยากาศสนุกสนาน ครึกครื้น เต็มไปด้วยผู้คนที่ให้ความสนใจ และพาลูกหลานมาท่องเที่ยว รับชม ทัศนศึกษา บรรยากาศโล่งแจ้ง ด้วยโซนการจัดแสดงที่จัดขึ้นในที่แจ้ง

อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา

ในโซนต่อมาที่คุณจะเห็น และได้สัมผัสกับความสวยงามของท้องทะเล ทั้งปะการัง และเหล่าปลาที่สวยงามหลากหลายสายพันธุ์ และมีปลาที่เหล่าเด็กๆต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน ปลาขวัญใจเหล่าเด็กๆ ก็คงต้องนึกถึงปลาการ์ตูนนั่นเอง ที่เด็กๆต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน และก็คงอยากเห็น ทางพิพิธภัณฑ์ก็มีให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด ไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีปลาอีกหลายชนิดที่แปลกใหม่ ที่เราอาจจะไม่รู้จัก หรือไม่เคยเห็น ก็จะได้ชมกัน พร้อมกับได้ศึกษาปลาชนิดใหม่ๆที่ไม่รู้จักไปในตัว ในโซนนี้เป็นบรรยากาศที่มีสีสันงดงาม ที่นอกจะมาพร้อมความงดงามของปลา ก็ยังมาพร้อมความงามที่อันตรายแห่งท้องทะเล ซึ่งดูน่าทึ่งเป็นอย่างมาก กับปลาที่ดูน่ารัก สัตว์ทะเลที่ดูสวยงาม แต่ความสามารถของมันนั้นไม่ธรรมดา อย่างเช่นปลาหิน หลายคนอาจจะเคยได้ยิน ปลาหินนั้นดูสวยงาม และยังเป็นสุดยอดนักพรางตัว แต่ความสวยงามของมันนั้นมาพร้อมกับพิษร้ายเลยทีเดียว ในโซนนี้ จะให้ความรู้เป็นอย่างมาก ที่จะทำให้ผู้ชมได้เข้าใจเกี่ยวกับสัตว์ทะเลแต่ละชนิด ทั้งความงาม รวมถึงความอันตรายของมัน

พูลวิลล่าพัทยา

ในช่วงต่อมา หลังจากที่ได้เดินชมโซนด้านนอกกันมาแล้ว คุณก็จะเข้าสู่อุโมงค์กระจกขนาดใหญ่ และยาวกว่า 105 เมตร กัน เป็นบรรยากาศที่น่าทึ่ง เพราะคุณจะได้เห็น ได้ใกล้ชิด กับฝูงปลาหลากหลายชิด แบบ 180 องศา กันเลยทีเดียว ให้บรรยากาศเหมือนได้ดำลึกลงสู่ใต้ท้องทะเลแบบเสมือนจริง ให้ความรู้สึกราวกับว่าได้มาผจญภัยใต้ท้องทะเล และแน่นอนว่ามีทั้งสัตว์เล็ก สัตว์ใหญ่ ที่แหวกว่ายไปมาเต็มไปหมด ที่น่าสนใจคือสัตว์ใหญ่ที่เราไม่ได้เห็นกันง่ายๆ หากไม่ได้เข้าสู่ท้องทะเลลึกจริงๆ นั่นก็คือปลากระเบนยักษ์นั่นเอง ในช่วงจังหวะที่มันว่ายเข้าใกล้กับอุโมงค์กระจกนั้นช่างน่าสนใจ เมื่อมันกางออกและแนบตัวไปกับอุโมงค์ ให้คุณได้เห็นขนาดตัวที่ใหญ่ คล้ายปีกกว้างที่โอบล้อมอุโมงค์ไว้ เป็นอีกจุดที่น่าตื่นเต้น

พูลวิลล่าพัทยา

และเมื่อเดินทาง รับชมมาเรื่อยๆจนถึงโซนสุดท้ายแล้ว คุณจะไม่ผิดหวัง กับบรรยากาศที่น่าตื่นเต้น ที่นอกจากจะได้ชมเหล่าปลาที่เหมือนได้ลงไปใต้ท้องทะเลลึกแล้ว ในช่วงอุโมงค์สุดท้าย คุณจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับเหล่าฝูงปลาน้ำจืดนับร้อยตัว พัวตัว ที่มีอย่างหลากหลายชนิด ดูสวยงาม แปลกตา กับปลาแต่ละชนิดที่เราอาจจะรู้จัก และไม่รู้จัก เมื่อได้มาเห็นแน่นอนว่าใกล้ชิดและน่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่ที่น่าสนใจกว่านั้น ก็คือเหล่าปลาหลากหลายสายพันธุ์นี้ แหวกว่ายอยู่ท่ามกลางซากเรือที่อับปาง ยิ่งให้ความรู้สึกน่าทึ่ง และบรรยากาศที่น่าตื่นเต้นขึ้นไปอีก ที่นอกจากจะได้รับชมเหล่าสัตว์น้ำนี้แล้ว ยังได้เห็นปาการัง ความสวยงามใต้ท้องทะเลอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะมองไปทางซ้าย ขวา หรือมองขึ้นไป ก็โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศใต้ท้องทะเล และเหล่าสัตว์น้ำเล็กใหญ่เต็มไปหมด

พูลวิลล่าพัทยา

หลังจากที่ชมความสวยงามในโซนอุโมงค์กันแล้ว อีกโซนที่สวยงามอย่างน่าทึ่งนั่นก็คือ ในส่วนการจัดแสดงแมงกะพรุน Jellyfish World เป็นโซนสุดท้ายหลังจากที่คุณเดินออกจากอุโมงค์กระจก เป็นโซนเล็กๆที่จัดแสดง ที่ความสวยงามนั้นมีไม่น้อยเลยทีเดียว ความน่าสนใจเลยก็ต้องเป็นเทคนิคในการจัดแสดงของทางพิพิธภัณฑ์ ที่จัดทำออกมาได้อย่างสวยงาม น่าสนใจ จนไม่สามารถเดินผ่านไปเฉยๆได้เลยจริงๆ เป็นการแสดงของแมงกะพรุนที่มีการจัดเทคนิคให้สลับสีไปมา ภายในตู้กระจก ซึ่งปกติเจ้าแมงกะพรุนนี้ก็เป็นสัตว์นี้น้ำที่ตัวโปร่งใสอยู่แล้ว เมื่อนำมาจักแสดงท่ามกลางตู้กระจกใสที่มีสีสลับไปมา ยิ่งทำให้น่าสนใจ เพราะมันดูสวยงาม และน่าทึ่งเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่านำจุดเด่นในความโปร่งใสของเจ้าแมงกะพรุนมาจัดแสดงได้อย่างน่าสนใจ มันทั้งดูสวยงาม และลึกลับ ราวกับว่าตัวของเจ้าแมงกะพรุนนั้นสามารถแปล่งแสงออกมาได้หลายสีจริงๆ ห้ามพลาดเลย คุณจะได้รูปสวยๆกลับไปอย่างแน่นอน

พูลวิลล่าพัทยา พูลวิลล่าพัทยา พูลวิลล่าพัทยา

ของฝากจากพิพิธภัณฑ์

พูลวิลล่าพัทยา

เมื่อเที่ยวกับครบแล้วในแต่ละโซน คุณได้เห็นความสวยงามของเหล่าสัตว์นี้ ก็คงจะนึกถึงคนที่บ้าน หรือต้องการของที่ระลึกจาก Underwater World Pattaya อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา แน่นอนว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ก็มีโซนร้านของฝากเล็กๆน้อยๆ ให้เป็นของที่ระลึก ที่คุณได้มาเที่ยวถึงโลกใต้ท้องทะเลกันแล้ว และของฝากก็ต้องเป็นเหล่าตัวแทนของปลาหลากหลายสายพันธุ์ที่เราเห็นกันมาในพิพิธภัณฑ์นั่นเอง ไม่ว่าจะปลาเล็ก ปลาใหญ่ หรือสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล ก็ได้มีการย่อขนาดออกมาให้รูปแบบของที่ระลึกชิ้นเล็กๆที่น่ารัก พวงกุญแจเหล่าสัตว์น้ำ ที่ประดับตั้งโต๊ะ ตั้งโชว์สวยๆ ไปจนถึงตุ๊กตาสัตว์น้ำ โลมา แพนกวิ้น ปลาดาว ปลาการ์ตูน น่ารักๆ ซื้อเป็นของที่ระลึก หรือของฝากให้คนที่คุณคิดถึงได้เลย

พูลวิลล่าพัทยา

นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เมื่อคุณมาถึงเมืองพัทยา ยังเป็นสถานที่สำหรับการทัศนศึกษาที่ดีของทางโรงเรียน การเรียนรู้พร้อมกับความสนุก กิจกรรมสนุกสนาน และการได้สัมผัสจริงๆ ได้เห็นปลาหลากหลายสายพันธุ์จริงๆแบบใกล้ชิด ช่วยให้เรียนรู้และเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าไม่เบื่อที่จะเรียนรู้กันเลย

แผนที่

พิกัด ที่อยู่ 22/22 หมู่ 11 ถนนสุขุมวิท ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20260 (ถ้าเดินทางมาจากทางมอเตอร์เวย์ เลี้ยวซ้ายและมุ่งหน้าไปทางพัทยาใต้ เลยไฟแดงโลตัสพัทยาใต้มาเล็กน้อย สังเกตทางด้านขวามือใกล้ๆกับแมคโคร)

เวลาเปิดทำการ 09.00 น. – 18.00 น. (ปิดการจำหน่ายบัตรเข้าชม 17.30 น.)

ค่าเข้าชม คนไทย ผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 150 บาท (ความสูง90-130 เซนติเมตร)

ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 500 บาท เด็ก 300 บาท

เบอร์โทรติดต่อ โทรศัพท์ 038-756-877-9 , โทรสาร 038-756-875

Facebook Underwater World Pattaya

เป็นยังไงบ้าง กับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งโลกใต้ท้องทะเลแห่งนี้ Underwater World Pattaya ให้ความรู้สึกที่น่าทึ่ง น่าตื่นเต้น เหมือนได้ไปผจญภัยกันเลยทีเดียว นอกจากจะได้เห็นความสวยงาม เหล่าปลา สัตว์น้ำชนิดต่างๆกันแล้ว ยังได้ความรู้ใหม่ๆอีกด้วย เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยว และแหล่งเรียนรู้ชั้นดี ที่ไม่ได้ดูเพียงแค่วิดีโอ ทีวี หรือหนังสือ แต่คุณจะได้เห็นแบบจริงๆและใกล้ชิด ทั้งยังมีโอกาสได้สัมผัสอีกด้วย หากมาเที่ยวถึงพัทยาแล้ว ห้ามพลาดเลยกับ Underwater World Pattaya แห่งนี้ คุณจะได้เห็นความสวยงาม ความแปลกใหม่ จนลืมความกลังของโลกใต้ท้องทะเลลึกไปเลย

สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆในพัทยาที่น่าสนใจ คลิก

บทความล่าสุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *